Stardock giải thích sự khác nhau giữa DirectX 11 và DirectX 12
Hiện nay nhiều người đang nói và suy đoán về DirectX 12 và khả năng tiết kiệm điện năng trên những nền tảng phần cứng mới , cùng với khả năng nâng cao hiệu suất cho những trò chơi video .
Phil Spencer , lãnh đạo bộ phận Xbox quảng cáo tại GDC 2015 rằng DirectX 12 tăng sức mạnh GPU thêm 20% .
Một trong những vấn đề tranh cãi hiện nay trong DirectX 12 đó là liên quan tới hệ điều hành bởi vì nhiều trò chơi không thể đạt được đúng với nền tảng như trong các máy chơi game như Xbox One và PlayStation 4 .
Brad Wardell là CEO của Stardock Entertainment tiết lộ sự khác nhau giữa DirectX 11 và DirectX 12 .
DirectX 12 sẽ cho phép xử lí đa luồng phù hợp , DirectX 11 hiện tại làm tất cả CPU truyền thống tới GPU bằng một lõi . Nhiều lõi có thể gửi những công việc của mình tới Card màn hình để thực hiện công việc nhưng trên thực tế trong DirectX 11 chỉ một lõi được gửi tại một thời điểm .
DirectX 12 sẽ phép tất cả những lõi x86 có thể truyền thông tới GPU cùng một lúc và Card màn hình hiện đại có vô số lõi điều đó có nghĩa là những nhà phát triển sẽ thực hiện được nhiều công việc trên cùng nền tảng phần cứng cùng một lúc .
Kết quả của sự khác nhau trên sẽ khiến cho DirectX 12 nhanh hơn đáng kinh ngạc so với DirectX 11 .